Thái độ của khách tùy thuộc vào cách ứng xử của đơn vị vận tải!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Khách hàng thấy thế nào về việc hàng hỏng

Tại sao hàng của anh, chị lại thành ra thế này hả em?

Trường hợp hàng hóa nhận về không được như cam kết thì mỗi chúng ta ai cũng sẽ có những bực bội của riêng mình. Sẽ cảm thấy khó chịu vì những lời ngon tiếng ngọt, hứa đủ điều khi chưa đi hàng, nhưng kết quả nhận được lại không như vậy.

Sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra:

– Hàng bị hỏng lúc nào?

– Tại sao không thông báo sớm?

– Giờ giải quyết làm sao đây?

Để sự việc như thế này là chính bên vận tải đã đẩy khách hàng của mình vào thế bị động. Hàng bị hỏng không thể nào có thể nguyên vẹn trở lại như lúc bạn đầu. Nên điều khách hàng cần đó chính là cách xử lý của đơn vị vận tải lúc này.

Cách xử lý vấn đề của đơn vị vận tải

Có nhiều lần với cách xử lý vấn đề không phù hợp, không những không giải quyết vấn đề lại còn khiến khách hàng khó chịu hơn.

Cụ thể:

– Chậm chạp xử lý, gọi đi gọi lại nhiều lần mà chưa có câu trả lời

– Luôn viện lý do cho việc hàng hỏng

– Đùn đẩy trách nhiệm cho bên này bên nọ

– Quay lại báo bao bì không đảm bảo

– ……………

Xử lý thế này thì những đơn vị như vậy sẽ không bao giờ có được khách hàng trung thành của họ.

Cùng phân tích một số lỗi phổ biến nhất và không thể chấp nhận được lý do này khi đơn vị vận tải đề cập.

Hàng bị hỏng từ lúc mới nhận hàng

Đây là cách xử lý khá cồng kềnh. Ai cũng biết rằng trước khi nhận chở hàng luôn phải kiểm tra chất lượng hàng hóa, vậy nếu khi đó hàng đã gặp vấn đề thì tại sao không báo với khách hàng? Phải chăng đã quá qua loa trong việc kiểm tra hàng trước khi nhận? Anh có quyền từ chối nhận đơn hàng đó khi không đảm bảo cho việc vận chuyển cơ mà?

Hàng hỏng lúc nhập kho hay lên hàng, xuống hàng,…

Có thể nói khi đã chấp nhận giao hàng thì mọi trách nhiệm phải thuộc về anh, khách hàng sẽ không chấp nhận việc đơn vị đẩy trách nhiệm qua bộ phận này, bộ phận kia. Đó là sự lấp liếm của bản thân người tiếp nhận sử lý đơn hàng. Làm cho xong, viện đại lý do để khách hàng cho qua.

Hàng hỏng bao nhiêu em đền cho anh, chị

Tiền bạc ở đây là quan trọng là điều mà bên vận tải phải bù đắp thiệt hại, nhưng có phải như vậy là mọi chuyện đã được giải quyết xong. Đúng mọi việc đã xong nên chúng ta có thể “Say bye” tại đây và không hẹn gặp lại nhé. Tiền tuy quan trọng nhưng thái độ lúc này là điều mà khách hàng cần.

Xét về kinh tế tất nhiên hàng hư thì anh phải đền cho khách hàng. Đâu cần phải bàn. Nhưng đang có một thực trạng là sau khi thương lượng với khách hàng không được, quay lại hét vào mặt khách hàng câu: “HƯ BAO NHIÊU EM ĐỀN” cái chính là thái độ của anh kìa. Nhắc lại hư là anh phải đền rồi đó!

Những trường hợp xử lý như vậy sẽ không tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng. Và sau sự việc này khó mà hai bên có thể tiếp tục làm việc với nhau được nữa.

Cách xử lý vấn đề được mong đợi

Những trường hợp như vậy thì khách hàng chỉ mong đợi thái độ tiếp nhận vấn đề và cách xử lý vấn đề của đơn vị vận tải.

Bạn có thể click vào đây để xem cách xử lý khi hàng gặp sự cố.

Nếu sai phía bên mình thì nhận sai, nói rõ là vấn đề xảy ra từ khâu nào và đưa ra cách xử lý phù hợp cho hai bên.

Nếu bên người gửi gửi hàng hóa không đảm bảo chất lượng từ ban đầu thì cũng phải làm rõ vấn đề, tại sao lại không thông báo cho người gửi điều đó để họ xử lý.

Đôi khi những việc làm nhỏ nhưng đầy sự chuyên nghiệp và thái độ đúng mực sẽ giúp vấn đề được giải quyết một cách nhanh chóng. Lúc đầy khách hàng có thể nóng thật đấy, nhưng nếu đơn vị vận tải có thể giải quyết những khúc mắc trong lòng khách hàng thì họ sẽ không còn khó chịu nữa đâu. Làm việc bằng cái tâm với nhau sẽ giúp khách hàng và đơn vị vận tải hiểu nhau hơn, có thể hợp tác với nhau nhiều lần hơn nữa.

 

 

Đánh giá bài viết
[Total: 1 Average: 5]
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments