HÀNG BỊ SAO VẬY EM……………..!?

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Hàng bị sao vậy em……………..!?

Với một tiếng thở dài, sự bực tức và tràn trề sự thất vọng.

Đây là phản ứng của đa số khách hàng khi hàng hóa xảy ra vấn đề. Hôm nay hãy cùng AnzEn bàn về điều này nha.

Khi nhận thông tin hàng hư thì phản ứng đầu tiên và tự nhiên là sự bực tức không thể kiểm soát được. Tại sao lại nói như vậy, bởi vì khi sự tin tưởng càng lớn thì sự thất vọng khi không hoàn thành được cũng sẽ càng lớn.

Hàng hóa gặp sự cố
Hàng hóa gặp sự cố thì nên giải quyết làm sao?

Ở đây, khách hàng còn thất vọng về một điểm nữa là hàng hóa khi mình nhận không giống như những gì mình mường tượng, “Ủa tui đặt hàng này trên hình đẹp lắm mà sao giờ vậy?”. Lúc này không biết sự việc cụ thể như thế nào, ai đúng ai sai ra sao nhưng tâm lý chung của chúng ta đều muốn tìm một cái gì đó để giải tóa sự bức bối đó.

Ngay lúc này, hiển nhiên cái gì đó ở đây chính là đơn vị giao hàng. Đây là trường hợp có thể gặp phải khi vận chuyển một số hàng hóa có tính chất đặc trưng, chẳng hạn như Vận chuyển hàng nội thất.

Vậy tại sao khách hàng luôn có ác cảm với đơn vị vận tải?

Những yếu tố sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về vấn đề này.

Như có đề cập bên trên, không biết hàng hóa đó như thế nào, hay ra làm sao, nhưng cứ có người để xả giận trước rồi mình tính tiếp. Và ai khác sẽ nhận lấy điều này ngoài người đưa hàng đến giao (shipper).

Nhân viên giao hàng chưa ĐƯỢC tốt, để lại ấn tượng xấu.

Có thể trong làm việc chung nào đó, bên vận tải đã để lại ấn tượng xấu với khách hàng của mình. Chẳng hạn như: Giao hàng trễ hẹn, thái độ lúc giao hàng cho khách không được chuyên nghiệp,… Mặc dù chỉ là những hành động nhỏ nhưng đây chính là yếu tố gây mất điểm với khách hàng, khách hàng không còn thiện cảm như trước nữa.

thái độ nhân viên khi giao hàng
Thái độ nhân viên khi giao hàng cho khách

Tiếp nhận phản ứng từ khách quá chậm

Đây cũng là yếu tố làm khách hàng không hài lòng, có thể vấn đề nhỏ nhưng cái họ cần là hướng giải quyết của bên vận tải, thái độ của bên vận tải khi có vấn đề xảy ra. Nếu việc bên vận tải tiếp nhận điều này quá chậm thì khách hàng sẽ không thể đặc niềm tin vào mình được nữa, đây là biểu hiện của việc không quan tâm khách hàng của mình.

Xử lý vấn đề đi vào lòng đất, càng sử lý càng ức chế

Xử lý vấn đề nhanh chóng là một điểm cộng cho bên vận chuyển, nhưng nếu cách xử lý vấn đề không phù hợp càng xử lý mọi việc càng rối thì xin lỗi đây chính là sai lầm không thể cứu vãng được. Một đơn vị vận tải chuyên nghiệp chính là một đơn vị luôn làm chủ tình hình, chủ động đưa ra phương hướng xử lý vấn đề một cách đúng đắn nhất. Nếu bạn không có được điều đó thì khách hàng tại sao lại cần đến bạn chứ?

Và không có chính sách để đền bù tổn thất TINH THẦN cho khách

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc đền bù tổn thất TINH THẦN cho khách hàng chưa? Điều này đôi khi còn quan trọng hơn việc bạn đền bù bằng tiền. Sự cố này có thể ảnh hưởng đến khách hàng rất nhiều, nếu bên vận tải không có chính sách giải quyết đúng đắn, hợp lý thì khách hàng khó có thể nào tin tưởng bạn lần nữa. Sự thoải mái trong tâm trí sẽ làm cho khách hàng có thể vui vẻ và bỏ qua lần này, hợp tác những lần sau với trọn vẹn sự tin tưởng.

tâm trạng khách hàng
Tâm trạng khách hàng sẽ phụ thuộc vào các giải quyết của bạn

Nỗi lòng của đơn vị vận tải

Nhưng nói đi cũng nói lại, vận tải cũng khó khăn muôn bề ấy chứ.

Đây là nghề mà có thể nói không cứng là không được. Hàng ngày bên vận tải sẽ tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, xử lý rất nhiều vấn đề khác nhau. Vì thế vận tải phải thật cứng cáp để mọi việc được xử lý đúng hướng, không bị thiệt cho khách hàng và vẫn đảm bảo được quyền lợi của mình.

Bản chất của môi trường làm việc này là cứng mới có thể tồn tại được. Thậm chí đôi lúc phải lớn tiếng là chuyện bình thường, nhưng có ai muốn vậy đâu cơ chứ?

Muốn tìm hiểu thêm thì click vào đây

Túm cái sự việc lại là Hãy cho nhau tý thời gian để không những bên mình nói riêng và các đơn vị khác nói chung cũng có thể nhìn nhận, tìm ra hướng giải quyết vấn đề một cách hợp lý nhất. Những phút nóng giận nhất thời có thể sẽ giúp bạn giải tỏa được cảm xúc của mình nhưng vấn đề không chắc sẽ được giải tỏa theo đâu.

Đánh giá bài viết
[Total: 1 Average: 5]
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments