Trong lĩnh vực vận tải, lời hứa thực sự có giá trị gì không?

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

CÓ CHỨ!!

Trong quá trình hợp tác với nhau thì ngoài những điều khoản ràng buộc rõ ràng thì Chữ Tín cũng là điều quan trọng không kém. Chỉ khi hợp tác với nhau đủ nhiều thì chữ tín sẽ được thể hiện rõ hơn cả. Đôi khi, có một số vấn đề xảy ra nhưng nếu đã được tin tưởng nhau thì mọi chuyện sẽ luôn dễ giải quyết hơn.

Lời hứa trong vận tải

Với đặc trưng của mình nên chữ Tín trong ngành vận tải rất quan trọng. Nói đơn giản là khách hàng đưa tiền cho một người xa lạ. Mà đã người lạ thì có biết cái gì về họ đâu. Thế nên, ban đầu toàn dựa vào lời hứa, sự tin tưởng lẫn nhau. NHƯNG cần ở đây là cam kết về một sự chắc chắn chứ không phải là HỨA CHO CÓ.

Nếu như đã nói: “Hàng của anh tầm 2 – 3 hôm nữa tới nha anhthì trong khoản thời gian đó phải nhận được hàng.

Anh yên tâm, hàng của anh chắc chắn không bị gì đâu, bên em sắp xếp hàng hóa kỹ lắm nha anh!” Thì hàng hóa đến tay khách hàng phải đảm bảo được an toàn.

Dạ bên em sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho bên anh ạ” Nếu đã nói như vậy thì đừng bao giờ để khách hàng hụt hẫn về dịch vụ vận tải đem lại.

Cùng xem khách hàng sẽ cảm thấy thế nào về  Lời hứa trong dịch vụ vận tải?

Tác dụng của hứa hẹn

Tuy chỉ là những lời nói miệng với nhau nhưng công dụng của nó lại không hề nhỏ đâu nhé. Những giá trị tinh thần luôn được ghi nhớ rất lâu, lấy được tình cảm của nhau dễ dàng hơn. Đây là lời hứa để đảm bảo khách hàng có thể đặt niềm tin vào đơn vị vận tải, tin tưởng những dịch vụ sẽ đúng với những gì đã cam kết.

Nhưng hứa hẹn không phải lúc nào cũng nên sử dụng, không phải lúc nào điều này cũng có thể phát huy được công dụng của mình. Và điều gì cũng có mức độ của nó.

Nếu khách hàng không hài lòng thì sao? Xem tại đây

Sự phản tác dụng của lời hứa

Nếu hứa hẹn quá nhiều mà không làm được việc thì đây chính là tự đánh mất niềm tin với khách hàng. Khách hàng sẽ nhận thấy rằng việc hứa hẹn và thực tế họ nhận được không hề giống nhau. Vậy thì lý do gì để khiến cho họ phải tin tưởng bạn đây.

Một khi bạn đã tự mình phá vỡ hình tượng của mình trong mắt khách hàng, thì khi xây dựng lại thì cũng chỉ toàn là những mảnh vỡ được chấp vá, không thể nguyên vẹn được như trước. Vì thế, bạn hãy cam kết với khác hàng những gì mà bạn thực sự có thể làm được.

Đừng để phải có trường hợp:

Lúc nhận hàng: “Anh yên tâm nha, đảm bảo hàng của anh sẽ tới nơi đúng ngày, hàng hóa không bị sao đâu nhé anh.”

Khi nhận hàng: Trễ 2 ngày không lý do, hàng hóa không được an toàn như cam kết

Đừng bao giờ hứa hẹn những điều vượt quá khả năng của mình. Rồi khi xảy ra vấn đề thì bạn chỉ toàn Viện cớ, lấy lý do này nọ để bù đắp vào. Thử hỏi nếu bạn đặt mình trong vị trí của khách hàng thì bạn sẽ có cảm giác lúc đó sẽ ra sao? Chắc chắc là thất vọng và tức giận đúng không nào. Và đó chính là cảm giác mà khách hàng lúc này.

Giá trị thực sự của lời hứa

Lời hứa chỉ có giá trị khi nó được hoàn thành một cách trọn vẹn. Trên thực tế sẽ có những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra, làm ảnh hướng đến những gì mà bên vận tải đã cam kết với khách hàng. Nhưng nếu biết cách xử lý vấn đề thì bạn sẽ vẫn giữ được niềm tin của khách hàng bằng một cách khác. (Sự chủ động,…)

Không riêng gì lĩnh vực vận tải mà những bất cứ lĩnh vực nào cũng phải thực hiện điều này cho khách hàng của mình.

Đây là cái nhìn của đơn vị vận tải về việc lời hứa với khách hàng, vậy thì khách hàng sẽ cảm nhận như thế nào khi được hứa hẹn? Cùng đón chờ những bài

Đánh giá bài viết
[Total: 4 Average: 4]
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments