Thế nào là an toàn trong lịch trình đi trong vận tải?

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

 

An toàn là một trong những điều kiện bắt buộc trong ngành vận tải. Đây cũng là tiêu chí để khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ của một đơn vị vận tải. Nhưng an toàn là một phạm trù rất rộng, để có một tổng thể an toàn thì phải an toàn từ những điều nhỏ nhất.

Vậy bạn có bao giờ nghĩ đến an toàn trong lịch trình chưa? Đây có thể là yếu tố mà phía khách hàng sẽ có được cái nhìn, sự đánh giá cụ thể về đơn vị vận tải mình đang hợp tác.

lịch trình an toàn
lịch trình vận chuyển an toàn

An toàn trong lịch trình đi được thể hiện rõ nét qua hai yếu tố sau đây:

Thời gian

Thời gian ở đây là gì? Là khoản thời gian mà đơn vị vận tải sẽ ước tính và thông báo cho người nhận khoản thời gian nhận được hàng hóa.

Đối với những người làm kinh doanh thì thời gian chính là tiền bạc, mọi việc đều được sắp xếp đúng thứ tự. Vì thế họ luôn yêu cầu phía vận tải thực hiện đúng những gì đã cam kết để công việc của họ được suôn sẻ, đúng theo kế hoạch.

Đây là một tiêu chí để đánh giá độ an toàn trong lịch trình. Khi nhận bất cứ đơn hàng nào thì đơn vị vận tải cũng sẽ thông báo với khách hàng của mình thời gian giao hàng dự kiến. Thời gian khách hàng nhận được hàng có thể chênh lệch 1 đến 2 ngày so với thông báo.

Nhưng đây cũng chính là con dao hai lưỡi, làm cho khách mất niềm tin với chúng ta. Trong những trường hợp báo cho khách hàng đúng thời gian thì không nói. Nhưng nếu dự đoán thời gian giao chênh lệch quá nhiều thì làm cho khách hàng sẽ nghĩ rằng “Đơn vị này hứa hẹn quá”, không đem lại cảm giác tin tưởng cho khách hàng. Ngoài ra, vì lý do đó mà công việc định trước cũng sẽ bị ảnh hưởng theo, có thể gây thiệt hại cho khách hàng.

Theo quy trình thông thường, đơn vị vận tải phải thông báo khoản thời gian có thể bốc hàng sau đó là thời gian sẽ giao đến tay người nhận. Thực hiện nhiều khâu như vậy nên thời gian sẽ có thể không đúng như đã thông báo, vì có thể có rất nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình đó. Nhưng nhiệm vụ chính của đơn vị vận tải là đảm bảo được thời gian đã đề ra, có cách xử lý kiệm thời trong các tình huống.

VÀ Sự chủ động của khách hàng

Ai ai cũng muốn giữ thế chủ động trong tay của mình, chắc chắn khách hàng cũng như thế. Đây là điều mà các đơn vị vận tải cần mang lại cho khách hàng, nếu muốn có được khách hàng trung thành và nhận được đánh giá cao từ khách hàng.

Mục đích của việc báo trước thời gian của đơn hàng đó chính là tạo sự chủ động cho khách hàng. Trong khoản thời gian đã báo trước khách hàng sẽ sắp xếp công việc của mình, như vậy công việc của hai bên đều suôn sẻ.

Sẽ có những trường hợp thời gian không được như dự kiến, để vẫn đảm bảo sự chủ động của khách hàng thì đơn vị vận tải cần phải cập nhật thông tin chính xác cho khách hàng. Nếu tình trạng hàng sẽ bị trễ thì phải chủ động báo tin đến khách hàng trước, nói rõ nguyên nhân trễ hàng để khách hàng nắm được và hiểu cho đơn vị vận tải.

Đó là những điều cơ bản mà chúng ta cần làm để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của mình. Nhưng điều quan trọng ở đây là cách bạn xử lý vấn đề, sự nhiệt tình nhưng không kém phần chuyên nghiệp sẽ làm cho khách hàng có thiện cảm hơn.

Để giải quyết các vấn đề trong vận tải, bạn có thể tham khảo: Link

Tham khảo thêm:

– Thái độ của khách hàng phụ huộc vào điều gì?

– An toàn trong vận chuyển hàng hóa là như thế nào?

– Chương trình ĐỒNG GIÁ 300K/ĐƠN SIÊU ƯU ĐÃI

Đánh giá bài viết
[Total: 1 Average: 5]
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments