An toàn trong vận chuyển hàng hóa là như thế nào?

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bản chất của ngành vận tải là vận chuyển hàng hóa của người bán đến cho người mua. Dịch vụ vận chuyển hiện nay có rất nhiều tiêu chí cần phải đáp ứng, đặc biệt là Bảo đảm an toàn cho hàng hóa.

Đảm bảo an toàn là như thế nào?                                                  

An toàn không chỉ đơn giản thể hiện qua hàng hóa an toàn, mà thái độ làm việc của chúng tôi với khách hàng, cách tiếp nhận, xử lý thông tin,… cũng phải đem đến cảm giác an toàn.

Hàng hóa an toàn được hiểu là hàng hóa khi đến tay người nhận không xảy ra vấn đề gì, hay người gửi gửi sao thì người nhận sẽ nhận thế đó nha. Đây quả thật là điều mà bất cứ ai cũng muốn từ bên vận tải chúng tôi đến người bán, người mua,..

Nhưng đời đâu phải là muốn sao là được vậy đâu quý dị. Từ lúc gửi đến lúc nhận là cả một quá trình, đòi hỏi phải thực hiện đúng các bước thì hàng hóa mới được đảm bảo. Nếu lệch một bước thì sao? Thì ai làm lệch thì sẽ phải chịu trách nhiệm nhé!

Các nguyên nhân làm hàng hóa xảy ra vấn đề

Nói là cả một quá trình chắc mọi người suy nghĩ chắc hẳn là phức tạp lắm đúng không? Ừ đúng là phức tạp thiệt đấy, nhưng nhìn chung có thể chia làm hai giai đoạn chính sau đây:

Khi nhận hàng:

Khi tiếp nhận hàng từ khách hàng chúng tôi cần phải thực hiện KIỂM ĐẾMKIỂM TRA chất lượng hàng hóa trước khi nhận. Đây là những bước mà chúng tôi phải làm để đảm bảo đem đến sự an toàn nhất cho khác hàng của mình.

Sau quá trình đó đơn vị vận tải sẽ biết được hàng của khách hàng có ít hơn hay nhiều hơn số lượng đã thông báo không. Ngoài ra, chất lượng hàng hóa có đảm bảo để vận chuyển không? Nếu không thì sao ta? Nếu kiểm tra thấy số lượng sai lệch, hàng hóa được sắp xếp không đảm bảo an toàn thì chúng tôi sẽ thông báo với khách hành những thông tin mới nhất về hàng hóa, có quyền TỪ CHỐI vận chuyển hàng hóa vì trong quá trình vận chuyển hàng sẽ chắn chắn bị hư hỏng.

Chúng tôi sẽ làm tất cả các bước cần thiết để khách hàng có được cảm giác an toàn nhất. Luôn luôn muốn khách hàng của mình có sự chủ động trong các tình huống.

Khi giao hàng:

Hàng khi giao đến tay khách phải hoàn toàn giống như lúc nhận hàng về kho. Tại đây nếu hình dạng bên ngoài của thùng hàng có xảy ra vấn đề như: móp méo, biến dạng thì người nhận có quyền yêu cầu sử lý. Nếu bên ngoài không có vấn đề gì thì hàng hóa đó được xem là đã vận chuyển an toàn, bên vận tải chúng tôi đã thực hiện đúng nhiệm vụ của mình.

Nếu hàng hóa xảy ra vấn đề thì sao? Vào đây để hiểu rõ hơn

Làm thế nào để đảm bảo an toàn hàng hóa?

Thực ra nói điều này đơn giản thì là đơn giản, phức tạp thì là phức tạp. Tại sao lại nói như vậy ư? Bên trên đã có nêu lên các giai đoạn cụ thể và những việc cần làm để đảm bảo hàng hóa được an toàn, nếu đơn vị vận chuyển thực hiện đúng theo các bước trên thì tỷ lệ hàng hóa gặp vấn đề là rất thấp.

Vậy nên, đơn vị vận chuyển cần phải làm việc có quy tắc, thông báo thông tin hàng hóa kịp thời với khách hàng để có sự xác nhận từ phía khác hàng. Đôi lúc hàng nhiều dẫn đến khách hàng sai sót trong việc thông báo số lượng hàng cũng là điều bình thường, vì thế bước Kiểm lại là rất quan trọng. Chỉ cần thực hiện các bước như vậy là bạn đã có được một cái nhìn thiện cảm từ phía khách hàng rồi.

Đôi lúc những việc đơn giản như vậy nhưng có tác dụng rất lớn. Bạn không thể tin tưởng hay trông mong ai đó sẽ đạt được những thành tựu to lớn trong khi những vấn đề nhỏ lại không xử lý được. Chính sự thật thà, quy củ của đơn vị vận tải, luôn làm đúng quy trình sẽ giúp khách hàng không phải gặp rắc rối về sau.

Đánh giá bài viết
[Total: 1 Average: 5]
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments